หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

BENZEMA GIẢI CỨU REAL KHI ĐỐI ĐẦU BAYERN MUNICH

9 năm đá chính cho Real Madrid đã chứng tỏ bản lĩnh cảu Benzema là không hề tầm thường. Và trong trận Real vs Bayern, anh tiếp tục chứng minh những lời chỉ trích về anh trong màu áo của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là hoàn toàn vô nghĩa. Benzema “giải cứu” Real Im lặng gần như cả mùa giải 2017 - 2018 nhưng Karim Benzema đã lên tiếng đúng lúc trong trận đấu quan trọng nhất của Real Madrid giúp đội bóng Hoàng gia lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Champions League.

Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Champions League

Trong các trận đấu vừa qua, Bayern Munich thi đấu rất tốt với phong độ ổn định. Tuy nhiên, họ đã gặp phải một Real quá hùng mạnh và lạnh lùng. Điển hình cho điều đó là cầu thủ số 9 Benzema. Cú đúp của tiền đạo người Pháp vào lưới Bayern Munich đã góp công rất lớn giúp Real Madrid tiến thẳng vào chung kết và có cơ hội nâng cao cúp vàng. Benzema đã gần như trải qua một mùa giải khốn khổ khi không thể ghi được bàn thắng. Cái duyên ghi bàn của tiền đạo người Pháp hình như đã ngoặt mặt với khi anh chỉ ghi được có 9 bàn thắng trên mọi đấu trường. Dù ở trên sân hay ngoài khu vực thi đấu, anh cũng luôn bị các CĐV la ó, phản đối mỗi khi xuất hiện. Thậm chí người ta còn đặt ra một dấu hỏi lớn về tương lai của cầu thủ này. Báo chí Tây Ban Nha đã liệt kê một loạt chân sút có thể thay thế cho cầu thủ số 9 trong mùa giải tới của Real, dù Ban huấn luyện chưa từng lên tiếng. Thế nhưng, mọi lời phàn nàn hay nghi ngờ đã bị Benzema thổi tan khi thể hiện một màn trình diễn xuất sắc ngay trên sân Bernabeu, khiến hơn 8 vạn khán giả khó tính cũng phải ồ lên kinh ngạc. Chân săn bàn người Pháp đã khiến cho thủ môn của Bayern 2 lần vào lưới nhặt bóng, góp phần mang lại chiến thắng cho Real trước đối thủ, đồng thời đưa đội bóng Hoàng gia lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Champions League. Màn trình diễn bùng nổ của Benzema trong trận Real vs Bayern là minh chứng cho câu hỏi tại sao anh vẫn còn thi đấu cho Real suốt 9 năm qua. Rõ ràng, Benzema là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Zinedine Zidane.
Benzema là hiện thân của Real Madrid Có thể nói, Benzema là hiện thân của Real Madrid, bùng nổ vào những thời điểm quan trọng nhất. Trong những mùa giải đã qua, Benzema thể hiện sự thay đổi lớn trong cách chơi bóng. Anh lùi về sâu hơn để hỗ trợ cho Ronaldo và không còn đá ở vị trí săn bàn như trước nữa. Dù vậy, mỗi khi Real có những trận đấu quan trọng, Benzema luôn chứng tỏ khả năng trời phú của mình, rằng anh không vô hình trên sân.



Benzema tỏa sáng giúp Real thắng Bayern, là hiện thân của tinh thần Real Madrid
Nhìn lại quá khứ có thể thấy Benzema đã cứu thua cho Real nhiều thế nào. Ở bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2013 -2014, anh ghi bàn thắng duy nhất giúp Real hạ Bayern. Tạo tiền đề để Real thắng đậm chung cuộc 4-0 trước khi giành chiến thắng trước Atletico trong trận chung kết và hoàn tất cú La Decima lịch sử đã chờ đợi mòn mỏi bấy lâu. Mùa trước thôi, trong lượt về bán kết Champions League trước Atletico, anh là người có đường kiến tạo quan trọng cho Isco ghi bàn thắng quyết định, giúp Real thắng suýt sao Atletico và tiến vào vòng sau. Benzema cũng nhiều lần hỗ trợ rất tốt cho ngôi sao Cristiano Ronaldo để anh thuận lợi ghi bàn, giúp Real thắng những trận quan trọng và nâng cao cúp vàng trong những năm qua. Trận gặp Bayern Munich tại bán kết vừa rồi có thể thấy, việc Benzema có mặt trong đội hình xuất phát gặp rất nhiều phản đối. Nhưng chính anh chứ không phải cầu thủ siêu sao khác trong đội đã giải cứu Real trước một Bayern không có gì để mất. Với 2 bàn thắng chia đều mỗi hiệp, Benzema khiến các khán giả tại Bernabeu thở phào nhẹ nhõm, đồng thời thể hiện bản năng sát thủ với khả năng săn bàn đáng nể của mình. Anh cho thấy rằng, Real thắng đối thủ không phải bằng sự may mắn mà bằng về nổi trội trong kỹ thuật thi đấu và hiệu quả khi ghi bàn. Nếu tính gộp cả 2 lượt trận, Real Madrid dứt điểm 16 lần, chỉ bằng 2,4 so với Bayern (39 lần) nhưng về hiệu quả thì cao hơn rất nhiều. Chính khác biệt đó đã tạo nên phong độ của Real Madrid, cũng là của Benzema. Thắng Bayern Munich, Real có mùa thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Champions League, lập lại kỳ tích sau 30 năm.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น