หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2560

Real Madrid vs Aleves: Benzema - hào quang không trở lại

Thất bại trên sân Alaves đánh dấu chuỗi trận thứ 4 liên tiếp không ghi nổi bàn thắng của Real Madrid. Riêng với cá nhân Karim Benzema, đây là trận thứ 7 liên tiếp anh không thể ghi nổi bàn thắng. Benzema liên tiếp tịt ngòi Hơn 2 tuần nay, chân sút chủ lực Benzema không thể ghi nổi bàn thắng cho Real Madrid khi lần lượt đối đầu với các đối thủ được đánh giá yếu hơn Sevilla, Atletico Madrid, CSKA Moscow. Mới đây nhất là trận thua tệ hại khi đối đầu Deportivo Alaves.


Benzema kéo dài chuỗi trận không ghi nổi bàn thắng lên con số 7
Sở trường của Benzema là đá ở vị trí trung phong, từng được đánh giá là cây săn bàn hàng đầu của Châu Âu. Nhưng từ lâu anh đã không còn giữ vai trò ghi bàn chủ lực cho Real Madrid nữa khi có sự xuất hiện của Ronaldo ở Bernabeu. Dù vậy, tiền đạo người Pháp vẫn cố gắng thi đấu, năng nổ đến quả cảm nhưng cũng không ngừng thất bại với vai trò mũi nhọn của mình. Mùa giải trước, Benzema chỉ ghi được 5 bàn thắng ở La Liga, con số đó chả là gì khi so sánh với Ronaldo, CR7 đã gánh vác thêm gấp 5 lần con số đó. Bộ đôi tấn công đặc lực của Real Madrid đã rất nổi tiếng trên các mặt trận, trong đó vai trò của Benzema như một người phụ tá đắc lực, hỗ trợ hết mình và làm nền cho đồng đội. Nhờ vậy, Real tung hoành khắp 2 mặt trận với đội hình tấn công hùng hậu. Dù Real Madrid không bảo vệ thành công ngôi vương Tây Ban Nha trước đại kình địch Barcelona, nhưng việc đoạt chức vô địch Champions League ba năm liên tiếp vẫn chứng tỏ họ có một mùa giải thành công rực rỡ. Tuy nhiên, khi mà Benzema được trở lại vị trí sở trường là một trung phong đá chính thì anh lại trải qua nhiều trận đấu liên tiếp không ghi nổi bàn thắng vào trúng khung thành đối phương. Nguyên nhân đến từ quá khứ Nguyên nhân chính có lẽ là do Benzema đã quen với việc hỗ trợ và làm nền cho Ronaldo nên bây giờ anh không thể đảm đương được nhân vật chính trong đội hình Real. Có thể thấy, trình độ chuyên môn, kỹ thuật cá nhân, tâm lý, sự tự tin và thậm chí cả bản năng sát thủ trong anh gần như đã đánh mất khi được yêu cầu làm những gì mình vốn sinh ra để làm.


Benzema không thể làm tốt vai trò trung phong của Real Madrid trong mùa giải mới
Trong đội hình vẫn còn Modric và Kroos, Real Madrid chắc sẽ không cần thêm một chủ công chơi bóng nửa vời, thiếu chắc chắn như Benzema. Đội bóng hoàng gia rất cần một tiền đạo biết ghi bàn, một điều tưởng chừng như luôn sẵn có ở Benzema nhưng hóa ra nó đã bị chôn vùi quá lâu để có thể khôi phục như ngày xưa. Về vấn đề của Benzema, HLV Julen Lopetegui cho rằng: “Việc chúng tôi không ghi được bàn thắng không phải là vấn đề của riêng cậu ấy.”. Ông nói đúng bởi đó còn là vấn đề từ chính vị HLV này. Người ta cho rằng chừng nào ông vẫn sử dụng Benzema với vai trò tiền đạo trung phong thì Real vẫn sẽ không ghi được bàn thắng, ít nhất là ở thời điểm khủng hoảng như hiện tại. Khởi đầu mùa giải khá ấn tượng với 5 bàn thắng/4 trận, người ta cứ tưởng có thể trông vào sự trở lại ngoạn mục của mèo lười nước Pháp. Nhưng giờ đây, Benzema đang phải khổ sở trải qua những ngày không thể ghi bàn. Trong khi tân binh khoác áo số 7 huyền thoại của Real là Mariano nhận được những lời khen ngợi khi vào thay thế cho Benzema, thì những gì chân sút số 9 nhận được chỉ là những cái lắc đầu ngao ngán và chán chường. Anh không thể che mặt trời chỉ bằng một ngón tay, nhưng điều ít nhất anh có thể nghĩ đến mà Nhiều người cho rằng tình cảnh hiện tại của Real Madrid là cái giá phải trả khi họ coi thường nhiệm vụ chiêu mộ vị trí chủ công có kỹ thuật, một cây săn bàn thực thụ trong kỳ chuyển nhượng bóng đá vừa qua. Có lẽ, Real nên có một sự thay đổi trong đội hình nếu muốn hiện thực hóa mục tiêu giữ vững ngôi vô địch năm ngoái.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น